เกร็ดความรู้ทั่วไป

 


1. ความ รู้ ทั่วไป สั้น ๆ

ความรู้ทั่วไปคือความรู้ที่ไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญในหัวข้อใดเฉย ๆ แต่มีความสำคัญในชีวิตประจำวัน เช่น การทราบเกี่ยวกับการบริโภค, การจัดการเงิน, หรือเรื่องเทคโนโลยีพื้นฐาน.


2. สาระน่ารู้ เรื่องใกล้ตัว

สาระน่ารู้เรื่องใกล้ตัวคือความรู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องๆ ในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งมีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาหรือทำให้ชีวิตเราดีขึ้น เช่น การเรียนรู้เรื่องการจัดการเวลา, การทำอาหาร, หรือการเรียนรู้เรื่องสุขภาพ.


3. เรื่อง น่า รู้ รอบ ตัว

เรื่องน่ารู้รอบตัวคือความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราพบเจอรอบตัวเราแต่ไม่จำเป็นต้องรู้มากมาย เช่น การรู้เรื่องนกที่เราเห็นในสวนสาธารณะ, ร้านอาหารในย่านที่เราอยู่, หรือข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางในสถานที่ใกล้เคียง.


4. เกร็ดความรู้ทั่วไป

เกร็ดความรู้ทั่วไปคือข้อมูลหรือความรู้ที่น่าสนใจและอาจจะมีประโยชน์ในสาขาการเรียนหรือในชีวิตประจำวัน อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์, ความน่าสนใจจากทุกมุมโลก, หรือสิ่งที่เกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง.


ความรู้ทั่วไปเป็นสิ่งสำคัญในการเติบโตและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เหล่าเกร็ดความรู้เหล่านี้ช่วยให้เราเป็นผู้รู้และมีความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราและสร้างความตระหนักรู้ในชีวิตประจำวันของเรา.

credit by : https://knowledge-library.com/

ความคิดเห็น